Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng trong thực hiện event bởi event của bạn có thành công hoặc không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là event của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hay là không thường thì những doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu như lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho sự kiện và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách đa số việc bạn nên làm để tăng hiệu quả truyền thông trong tổ chức event.

cho thue thiet bi am thanh

Quan tâm tới danh sách các nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

những event được tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như đa số event cộng đồng. bởi vì vậy nhứ bạn muốn sự kiện của bản thân tổ chức được không hề ít người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách những nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng ví dụ như những nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để event của bạn diễn ra được thuận lợi bởi vì thế bạn cần nhờ sự giúp của giới truyền thông. nguyên nhân vì vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ hoàn hảo với giới truyền thông, càng rộng rãi càng hoàn hảo, nhưng nếu như có điều kiện bạn cần nhờ sự giúp đỡ của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết khá nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có tương đối nhiều phương pháp đến gần tốt và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của sự kiện. Bạn cần xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có đa số phương tiện truyền thông chủ yếu sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hay những kênh mạng xã hội.

cho thuê bàn ghế tphcm

Hơn nữa bạn cần có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong sự kiện sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau sự kiện. Việc này được tổ chức dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.