1.
Các bạn phải hiểu rằng tại sao chó lại thích kéo dây xích. Đa số tất cả các chú chó đều như vậy vì chó là loài rất thích khám phá nơi mình đang đi qua, đặc biệt là những nơi nhộn nhịp và đông người như công viên. Loài chó cũng sẽ lặp lại các hành động mà chúng đã làm khi chúng được khen thưởng sau hành động đó. Trong trường hợp này, việc kéo dây xích để chạy phía trước sẽ tạo ra phần thưởng vì chúng biết rằng làm như vậy sẽ được đi tới nơi mình muốn nhanh hơn.

2.
Các bạn cần chấm dứt sự phấn khích khi đi dạo. Một khi chó đã bình tĩnh lúc đeo xích, các bạn hãng dắt nó ra ngoài. Điều này cũng giống như sự khởi động lại tất cả những gì khiến chó phấn khích, vì đây là lúc nó thật sự được đi dạo. Để đảo ngược tình thế bạn hãy dành ra thật nhiều thời gian cho việc này. Dắt chó ra ngoài, đóng cửa, dừng lại, sau đó lại dắt chó quay trở ngược vào nhà.
Lặp đi lặp lại cho đến khi cả 2 đều cảm thấy chán, khi ấy những hứng thú về việc kéo dây xích để chạy trước của chú cún sẽ không còn vì chúng nghĩ biết đâu lại chỉ quanh quẩn ở nhà như ban nãy.

3.
Dạy chó ngừng việc kéo dây xích để chạy trước.Sẽ hiệu quả nhất nếu bạn dành nhiều thời gian và sẵn sàng tâm lí rằng những điều bạn chuẩn bị không thực sự dẫn tới kết quả như bạn muốn. Đeo xích cho chó và chậm rãi dắt nó ra khỏi nhà. Ngay khi chó có biểu hiện bắt đầu kéo xích, bạn hãy đứng yên lại một chỗ. Giữ chặt dây nhưng không cố kéo chó lại phía bạn.
Nếu chó cần tập thể dục, cho nó chơi bóng trong sân để giải tỏa bớt năng lượng trước khi đi dạo.
Nếu trong quá trình huấn luyện lại bạn để chú chó thành công trong việc kéo chủ đến công viên thì chắc rằng bạn cần phải thực hiện lại mọi thứ từ đầu.

4.
Bạn cần củng cố những hành vi tích cực. Khi chó quay đầu lại nhìn về phía bạn, hãy khuyến khích nó " Giỏi lắm!" sau đó tiếp tục bước tới trước. Lặp lại khoảng 3 đến 4 lần, cho chó 1 ít thức ăn như phần thưởng.

5.
Dùng phương pháp thay thế nếu bạn không thành công. Khi chó kéo bạn đi tới, dừng lại và dẫn chó đi theo hướng ngược lại. Nếu nó vẫn tiếp tục chạy lên dẫn đầu, hãy dừng lại và tiếp tục chuyển hướng. Thông điệp bạn muốn nhắn với chó chính là nếu tiếp tục kéo, nó sẽ không được đi tới hướng mà nó thích, nhờ đó chú chó sẽ không còn động lực để kéo.
Đối với phương pháp này, khi chó cố kéo bạn đi nhanh hơn, kết quả nhận được là bạn dừng lại, nghĩa là nó cũng không được di chuyển nữa. Rất nhanh sau đó, chó sẽ nhận ra rằng bạn chính là người duy nhất nắm quyền di chuyển. Bạn kiểm soát thời gian, nơi chốn và cả tốc độ. Một khi quy định được thiết lập, chó sẽ không còn kéo bạn đi nữa.

6.
Dành thời gian cho việc huấn luyện. Sẽ mất khá nhiều thời gian để bạn thay đổi hành vi này của các chó. Các bạn cần dành thời gian để huấn luyện đều đặn hằng ngày nhưng đừng hi vọng rằng chó sẽ thay đổi trong vòng 1-2 tuần. Cần nhiều thời gian hơn để chó hiểu được thông điệp bạn gửi và làm theo thông điệp đó.
Sau một tháng huấn luyện như vậy, có thể chú chó sẽ không còn kéo bạn tới trước khi đi dạo nữa.
Tương tự, không huấn luyện trong thời gian quá lâu. Chúng ta cần thời gian và sự lặp đi lặp lại các buổi tập ngắn. Không dắt chó đi quãng đường dài với phương pháp này vì chó sẽ nhanh chóng mệt và chán với việc huấn luyện.

Petkul chúc các bạn thành công!
Xem thêm:
⇒ Các loại dây, xích dắt chó đi dạo: https://petkul.com/shop-cho-cho/vong...at-ro-mom-cho/
⇒ Các loại sữa dành cho chó mèo: https://petkul.com/shop-cho-cho/thuc-an-cho-cho/sua-binh-sua-cho-meo/