Lá bàng non - Lá bàng non chữa nhiệt miệng hiệu quả

Cây bàng một loại cây rất gần gũi với chúng ta vì nó giúp mang lại bóng mát, được trồng làm cảnh ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, cây bàng gần gũi đến thế nhưng không phải ai cũng biết đến về khả năng chữa bệnh từ lá bàng một bộ phận của cây bàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công dụng và cách sử dụng lá bàng.

1. Tìm hiểu chung về một số đặc điểm của lá bàng

✿ Bàng là một loại cây thân gỗ, chiều cao có thể lên tới 25m, tán cây xòe ra như cái lọng có thể che bóng mát.
✿ Lá bàng to, có hình dáng như cái thìa, đầu tròn, mặt trên của lá nhẵn, mặt dưới thì có lông.
✿ Hoa nhiều, trên cuống có lông.
✿ Quả bàng có hình bầu dục trơn, nhẵn dẹt với hai bên rìa hẹp, đầu hơi nhọn, cơm màu vàng đỏ và có xơ. Hạt bên trong có nhân trắng chứa nhiều dầu. Mùa ra quả là tháng 8 - 10.

2. Sự phân bố và cách thu hái chế biến lá bàng

▶ Ở Việt Nam, cây bàng là loại cây xuất hiện nhiều ở các vùng nhiệt đới và được trồng ở khắp mọi nơi, thường thấy ở các khu vực trường học, công viên, vỉa hè, bệnh viện,…
Lá bàng được thu hái quanh năm, sau khi hái về rửa sạch là có thể dùng.



Lá bàng non - Lá bàng non có tác dụng gì đối với sức khỏe?

3. Công dụng của lá bàng non

Theo nghiên cứu khoa học cho thấy trong lá bàng có chứa nhiều chất flavonoid, các chất tanin, phytosterol… những chất này hỗ trợ làm mau lành vết thương, giúp vết thương mau khô, ngăn ngừa viêm nhiễm, chống mưng mủ.
● Một số công dụng của lá bàng được ghi nhận trong cuốn sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS. TS Đỗ Tất Lợi, xuất bản năm 1983:
- Hỗ trợ điều trị viêm họng, ho khan
- Giúp chữa nhiệt miệng, viêm loét, sưng nướu
- Vết thương ngứa, lên da non, bỏng xăng có mủ ở chân
- Điều trị mụn nhọt, vết thương mưng mủ, chứng ra mồ hôi, tê thấp
- Hỗ trợ điều trị lỵ, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến ở nữ giới.

4. Cách sử dụng lá bàng non

Hỗ trợ điều trị viêm họng: 7 - 10 lá bàng, ¼ muỗng cà phê muối hạt, 250ml nước. Cho các nguyên liệu vào máy xay, xay nhuyễn trong 5 phút rồi lọc lấy nước bỏ bã. Phần nước lọc được bỏ vào bình, bỏ vào tủ lạnh dùng dần (250ml có thể dùng trong 1 tuần, trước khi sử dụng bạn nhớ lắc đều).
- Ngày đầu tiên thì cứ 4 tiếng súc miệng với nước lá bàng 1 lần, những ngày sau đó chỉ cần súc miệng 1 lần trước khi đi ngủ. Chú ý: Không đánh răng hay súc lại miệng bằng nước. Nếu trường hợp bạn không có máy xay thì có thể cắt nhỏ hoặc vò nát rồi đun sôi súc miệng như trên.
Hỗ trợ điều trị cảm sốt: Lá bàng 15g (rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô) trộn đều với 10g kinh giới, 12g bạc hà, 10g trần bì (vỏ quýt). Đem các nguyên liệu sắc nước uống, uống 1 lần khi thuốc đang còn nóng, đắp chăn cho đổ mồ hôi.
Cảm sốt kèm theo nhức đầu: Lá bàng khô 15g, trần bì 10g, lá hoắc hương 5g, 3 lá gừng tươi. Đem tất cả các vị sắc lấy nước uống, ngày uống 2 lần trước khi ăn 15 phút, uống lúc thuốc còn nóng.
Hỗ trợ điều trị mụn nhọt, vết thương mưng mủ: Lá và búp bàng rửa sạch, đun sôi với nước. Sau đó, để nước nguội bớt rồi cho vết thương vào ngâm trong 20 phút (chất tamin có trong lá sẽ giúp sát khuẩn, hút hết mủ ra ngoài). Nếu vết thương ở vùng không thể ngâm được thì bạn giã nát lá và búp bàng non rồi đun sôi, dùng hỗn hợp này đắp lên vết thương.
Hỗ trợ điều trị nhiệt miệng: Lấy một nắm lá bàng non rửa sạch, cho vào nồi đổ nước ngập lá rồi đun sôi, để nhỏ lửa khoảng 30 phút. Vớt lá bỏ đi, cho nước thu được vào bình giữ nhiệt. Dùng nước này ngậm nhiều lần trong ngày cho đến khi khỏi. Trong những ngày ngậm nước lá bàng, răng miệng của bạn sẽ vàng do nhựa lá tiết ra. Sau khi khỏi nhiệt miệng, không ngậm nước lá bàng nữa sẽ tự hết.
Hỗ trợ điều trị sâu răng, hôi miệng, viêm nướu: Đun nước từ lá bàng non với 1 lít nước, còn 1 chén nhỏ để súc miệng. Ngày súc miệng 2 lần vào mỗi buổi sáng, tối.
Hỗ trợ điều trị chàm ở trẻ nhỏ: Chỉ cần đun nước lá bàng tắm cho bé, sau một vài ngày bệnh sẽ hết. Hoặc lấy búp bàng non, rửa sạch ngâm qua nước muối. Sau đó giã nát thêm một vài hạt muối tinh, lấy nước cốt bôi vào vùng da bị chàm.
Hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa: Lá bàng bánh tẻ 10 - 15 lá, rửa sạch cho vào nồi đun sôi với 1 lít nước, cho thêm 3 muỗng cà phê muối. Đun thật kỹ trong khoảng 30 phút để chất tamin có trong lá bàng được tiết ra. Sau khi đun xong, để nguội, dùng khăn bông mềm, sạch thấm nước lá bàng lau rửa nhẹ nhàng ngoài vùng kín. Thực hiện như vậy 3 - 5 lần/tuần.
- Cách 2: Cũng tương tự cách trên nhưng bạn sẽ dùng hơi ấm để xông vùng kín. Khi xông ngồi cách miệng thau hoặc chậu khoảng 5 - 8cm, để tránh bị bỏng.
- Cách 3 (bơm nước lá bàng vào vùng kín): 10 lá bàng non, rửa sạch, cho vào ấm hoặc nồi với 1 lít nước, 2 muỗng muối trắng. Đun nước lá bàng trong 15 phút thì tắt bếp, để nguội. Dùng xi lanh bơm trực tiếp nước lá bàng vào âm đạo, ngày 3 lần, mỗi lần bơm khoảng 4 - 5cc. Thời gian dùng lá bàng chữa bệnh bạn không nên quan hệ để đạt được kết quả tốt nhất.
Hỗ trợ điều trị viêm loét: Lá bàng non, lượng tùy vào vết thương nhiều hay ít. Rửa sạch rồi cho lá bàng vào nồi đun sôi, rồi sau vặn nhỏ lửa để khoảng 30 phút. Sau đó bạn ngâm vết loét vào nước đã nguội bớt còn ấm, dùng khăn sạch lau khô hoặc để tự khô rồi bôi thuốc theo đơn bác sĩ kê.
Hỗ trợ vết thương ngứa, lên da non: Đun nước lá bàng rửa như rửa vết thương, ngày rửa 2 lần sẽ khỏi.
Hỗ trợ điều trị bỏng xăng có mủ ở chân: Mỗi ngày đun nấu 2 xô nước lá bàng, ngâm lúc lắc chân trong đó, mủ tự ra, vết thương sẽ khỏi sau vài ngày.
Hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa để ngâm rửa: 5 - 7 lá bàng non, rửa sạch, cho muối vào ngâm lá trong 20 phút cho sạch vi khuẩn. Cho lá bàng vào nồi đun trong khoảng 10 phút, đun đến khi nước sôi già thì tắt bếp.
- Đợi đến khi nước lá bàng nguội rồi ngâm vùng da bị viêm, hoặc tắm trực tiếp với nước lá bàng để sát khuẩn.
- Mỗi ngày có thể sử dụng nước lá bàng ngâm rửa 2 lần, hoặc tắm hàng ngày để cải thiện các triệu chứng.
Hỗ trợ điều trị đau dạ dày (cách dùng này chỉ có tác dụng trong một giai đoạn nào đó): Một nắm lá bàng non, rửa sạch có thể cắt nhỏ hoặc để nguyên lá đều được. Cho lá bàng nồi đun cho sôi cùng với 2 lít nước, sau khi sôi thì vớt bỏ bã lấy nước đổ vào bình giữ nhiệt. Uống nước lá bàng hằng ngày, bạn sẽ cảm thấy những cơn đau giảm đi rõ rệt chỉ trong vòng 1 tháng.


Lá bàng non - Lá bàng non có tác dụng gì đối với sức khỏe?

5. Lá bàng non mua ở đâu uy tín nhất? - Địa chỉ bán lá bàng non uy tín chất lượng nhất

❥ Thảo Dược Thanh Bình một địa chỉ chuyên cung cấp thảo dược trong nhiều năm trong đó có lá bàng non. Với nhiều năm kinh nghiệm và đã được nhiều quý khách hàng tin tưởng, vì vậy bạn hãy yên tâm khi mua hàng tại Thảo Dược Thanh Bình, chúng tôi cam kết cung cấp đến bạn sản phẩm lá bàng non 100% tự nhiên.
❥ Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về thảo dược có thể vào website: muabanbinhngamruou.com hoặc gọi hottline của Thảo Dược Thanh Bình để được tư vấn thêm về sản phẩm hoặc đặt mua sản phẩm của Thanh Bình.

=> Xem thêm cây thuốc nam khác:
- Cây râu mèo có tác dụng gì?

✎ Hiện nay Công Ty Trà Thảo Dược Thanh Bình được coi là địa chỉ bán lá bàng non uy tín chất lượng với giá tốt nhất.
✎ Gía bán lá bàng non tốt nhất chỉ 80.000 đ/kg
☎ Để được tư vấn, đặt mua hàng với chất lượng và giá tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ:
☎ SĐT: 0931 665 345 - 0963 665 345 - 0945 695 345
=> Địa chỉ công ty: 608 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp HCM


CAM KẾT

CHÚNG TÔI SẼ HOÀN LẠI 100% SỐ TIỀN

NẾU SẢN PHẨM LÁ BÀNG NON KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG !

GIÁ CHỈ 80.000₫/Kg

Tặng 1Kg Lá Bàng Non khi mua 5Kg

Nếu các bạn ngại đặt hàng online thì hãy gọi:

0931 665 345 - 0963 665 345

Kh Đặt Hàng=>Giao Hàng=>Nhận Hàng=>Kiểm Tra=>Đúng Chất Lượng=>Thanh Toán