Quả vả là một loại quả không còn xa lạ đối với chúng ta, đây là loại quả được dùng trong ẩm thực, là nguyên liệu chế biến các món ăn ngon đặc biệt rất nhiều người ưa thích. Sử dụng trong ẩm thực quả vả còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, quả vả còn xuất hiện nhiều trong các bài thuốc đông y giúp ngăn ngừa ung thư, chắc khỏe xương, giảm cholesterol,… Cùng Thảo Dược Thanh Bình tìm hiểu về quả vả qua bài viết dưới đây!

1. Quả vả là quả gì, hình ảnh của quả vả

Quả vả là cây thân gỗ, cao từ 5-10m có nhiều cành, phần non có lông cứng, lá vả to, phiến hình trái xoan, mặt dưới lá có lông. Cụm hoa mọc dưới gốc hoặc trên cành rồi phát triển thành quả to, hình cầu dẹt. Khi quả còn non có màu xanh, bổ ra thấy bên trong có lớp cơm màu trắng, khi chín có màu đỏ.

Quả hơi giống quả sung nhưng to hơn, cây còn có tên gọi khác là cây sung mỹ, cây sung tai voi, sung lá rộng, mùa trái khoảng tháng 12 năm trước đến tháng 7 năm sau, thời gian còn lại trong năm cây vẫn cho trái nhưng rải rác.

Cây vả rất dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, cây thường mọc ở nơi bờ khe sông suối. Cây được trồng chủ yếu ở một số quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia và Việt Nam cây phù hợp với nhiều loại đất trồng nhưng tập trung chủ yếu ở Thừa Thiên Huế.





2. Công dụng của quả vả, quả vả ăn như thế nào


Theo Đông y quả vả có vị ngọt tính bình, quả vả lợi tiêu hóa rất tốt giúp làm mạnh dạ dày, nhuận tràng, giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu đờm, lợi tiểu, giúp cầm tiêu chảy. Sử dụng cho người phế nhiệt, khản tiếng, người có hệ tiêu hóa kém, tỳ vị hư yếu, trẻ em bị tiêu chảy lâu ngày, táo bón, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng quả vả có khả năng chống ung thư, rễ và lá có tác dụng giải độc, tiêu viêm, tiêu thũng rất tốt.

Trong quả vả có chứa các loại vitamin và khoáng chất như canxi, vitamin k2, magie rất tốt cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là giúp khỏe xương, giúp nhanh lành các khớp bị chấn thương, giúp giảm cholesterol vì quả vả có chứa các chất xơ hòa tan, ngăn ngừa huyết áp cao và nhồi máu cơ tim, các chứng thiếu máu, hỗ trợ chữa các bệnh tiểu đường, chống oxi hóa, hỗ trợ giảm cân, chữa mụn trứng cá.


3. Cách sử dụng quả vả, một số bài thuốc từ quả vả


Chữa táo bón bằng quả vả: Lấy khoảng 5 quả vả chín đem nấu nhừ cùng 100g khoai lang, sau đó thêm khoảng 30g đường đỏ vào khuấy đều, chia làm 2 lần ăn, sử dụng liên tục từ 3-4 ngày sẽ có kết quả rõ rệt.

Chữa chứng tỳ hư, tiêu chảy lâu ngày, tiêu hóa kém bằng quả vả: Dùng quả vả đem phơi khô, thái hạt lựu sao vàng, cho đường trắng vào và hãm cùng nước sôi uống thay trà trong ngày, kiên trì sử dụng trong một thời gian sẽ có kết quả.

Làm tăng tiết sữa mẹ từ quả vả: Sử dụng quả vả đem sấy giòn, tán bột, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống lấy 12g hòa cùng nước sôi để nguội, uống sau 3-5 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Ngoài các bài thuốc sử dụng quả vả thì cũng có thể dùng quả vả để chế biến các món ăn, gỏi, món kho, xào,...


4. Địa chỉ bán quả vả uy tín, quả vả mua ở đâu


Hiện nay có rất nhiều cơ sở, phòng khám Đông y bán quả vả. Để tìm được cho mình một địa chỉ mua quả vả uy tín chất lượng không phải đơn giản. Thảo Dược Thanh Bình chuyên cung cấp quả vả cam kết về chất lượng, bao bì có đầy đủ thông tin về sản phẩm.

Quả vả giá bán bao nhiêu ? Hiện nay quả vả thảo dược Thanh Bình có giá là 150k/kg. Chúng tôi hỗ trợ giao hàng toàn quốc, nhận hàng, kiểm tra thanh toán, được đổi trả hoặc hoàn tiền nếu sản phẩm quả vả không đạt chất lượng.

Sản phẩm quả vả của chúng tôi đã được phơi khô (sấy khô), làm sạch, không có mùi ẩm mốc, được nhập trực tiếp từ người dân nên quả vả đạt chất lượng tuyệt đối 100%, không chứa chất bảo quản. Y sĩ chuyên ngành y học cổ truyền tư vấn hướng dẫn trực tiếp về sản phẩm quả vả.

Nếu các bạn ở tại TPHCM muốn mua quả vả có thể đến địa chỉ 608 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp.

Chúng tôi có bán quả vả trực tuyến tại trang web caythuocquytribenh.com, có hoạt thạch, củ dòm, a ngùy, nho khô, hoắc hương, trạch tả, cam thảo dây cùng nhiều sản phẩm khác tốt cho sức khỏe.




⇒ Cách đặt mua quả vả như sau:

✚ Truy cập ngay website của chúng tôi caythuocquytribenh.com.

✚ Gõ tìm tên quả vả cần mua, nhập số lượng.

✚ Nhập số điện thoại của các bạn và click chuột vào ô đặt mua để hoàn tất quá trình đặt hàng quả vả.

✚ Công ty chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra quả vả, đóng gói và giao ngay cho quý khách vào các ngày trong tuần.

✚ Đường dây nóng hỗ trợ tư vấn miễn phí về quả vả: 0931 665 345 – 0963 665 345.

➥ Hy vọng qua thông tin của bài viết này giúp các bạn biết cách lựa chọn, sử dụng quả vả hiệu quả nhất. Hãy chia sẻ ngay bài viết để nhiều người được biết đến cách điều trị này của quả vả nhé. Chúc các bạn thành công!

==>Xem thêm: Qủa táo mèo chữa bệnh gì?