Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TTCP phê duyệt quy hoạch cụ thể từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội trải qua 5 tỉnh TP, sẽ được triển khai xây đắp và cơ bản hoàn thiện xong trong giai đoạn 2021 – 2025 trên địa phận thủ đô.
  1. trình làng tổng quan về đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô là dự án xây đắp tuyến phố bộ vành đai phục vụ giao thông vận tải đi lại của cư dân Thành Phố Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 thủ đô hà nội sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 kilomet, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt qua 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức đầu tư: 66.500 tỉ đ
tiến trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa phận thủ đô, từ đầu tuyến trên phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao quốc lộ 2 tại xã Thanh Xuân và liên tục đi qua KĐT mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng tại đoạn cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng phía nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng tầm Km12+600 và cắt chéo QL 6 tại Phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao đại lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở đoạn cách phà Mễ Sở khoảng 1km về hướng thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng 56.5km.
  • Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, bắt đầu từ điểm giao đại lộ 5 tại khoảng Km17+900 theo lý trình quốc lộ 5, vị trí cách trạm thu phí QL 5 khoảng tầm 150m về phía TP. Hà Nội và giao vượt mặt đường tàu thủ đô hà nội – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, sau đó rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa bàn huyện Thuận Thành, TP Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, tuyến phố đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao quốc lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, tiếp tục theo phía Bắc vượt sông Đuống tại phần cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng 1km về phía hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào mức 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng chừng km35+300 trê tuyến phố cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội


cập nhật cụ thể chi tiết maps quy hoạch đường vành đai 4 Thành Phố Hà Nội mới nhất năm 2020
  1. triết lý phát triển đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Theo kế hoạch tăng trưởng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải tại Hà Nội Thủ Đô trong giai đoạn tới của Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố hết sức quan trọng của TP sẽ khởi đầu được triển khai thi công đồng hóa. Trong những số đó, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng yếu được đầu tư kiến tạo, cùng theo đó căn bản triển khai xong mạng lưới đường trên cao khoanh vùng trọng tâm đô thị. Cụ thể chi tiết, đường vành đai 4 sẽ tiến hành kiến tạo thi công và cơ bàn hoàn thành trong quy trình này, đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô sẽ tiến hành đầu tư theo dạng BOT.

Tiến độ kiến thiết đường Vành Đai 4 TP Hà Nội
Đoạn chạy từ đại lộ 32 đến QL 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ kiến tạo đê tả đáy mới đi cạnh hướng tây đường, khởi đầu từ hướng phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Đường Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hiên nhà đường sắt vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này còn có 4 điểm giao thông hoàn hảo gồm nút giao với Q. 32 Tại x.Đức Thượng, điểm giao thông với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao thông đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông Q.6 tại P.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng điểm giao thông với x.Đan Phượng
Tại nút giao QL Thăng Long còn sắp xếp nhà ga đường sắt phía tây nam nút giao thông.
Đoạn từ quận 2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 cây số đường vành đai 4 đi sang một loại các Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, thủ đô ), Vincity (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. quyền lợi đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa non sông và hội nhập tài chính quốc tế, thì tầm quan trọng của giao thông là vô cùng quan trọng. Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải đặt triết lí và thôi thúc links vùng, dựng nên các sự liên kết tác dụng với Thị Trường trong nước và nước ngoài. Từng bước phát triển của hạ tầng đều ảnh hưởng tác động trực tiếp đến tác dụng tăng trưởng tài chính – cộng đồng và bảo đảm quốc phòng – bảo mật an ninh của giang sơn.

Đường Vành Đai 4 Hà Nội
Nhận thức rõ điều ấy, trong thời hạn qua, tiến hành đường lối cách tân của Đảng và Chính phủ, đặc biệt ngành Giao Thông Vận Tải đã tích cực và lành mạnh tăng trưởng toàn diện, mỗi bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vận tải vùng có tác động không nhỏ tới sự phát triển của những ngành tài chính kể chung và của Thị Trường BĐS kể riêng.
Chính vì như thế kế hoạch kiến tạo tuyến đường Vành Đai 3 đang rất được mau lẹ tiến hành, khi tuyến phố hoàn thành sẽ là điểm cầu nối mua bán quan trọng của một loạt vùng kinh tế đang phát triển mạnh tại miền bắc bộ như Hưng Yên, Tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới Bất Động Sản Nhà Đất cũng nhận định BĐS dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng chú ý khi tuyến đường này hoàn thành xong.
không chỉ có thế, công trình này còn xuất hiện thêm nhiều thời cơ và tố chất hợp tác đầu tư giữa các tỉnh ven đô TP Hà Nội, tạo tiền đề thúc đẩy những hoạt động mua bán, vận tải đường bộ trong khu vực để thúc đẩy nền kinh tế – cộng đồng toàn khu vực phát triển, dựng nên nên vùng kinh tế tân tiến bậc nhất.