Bạn có biết hiện nay học sửa chữa ô tô được đánh giá ra sao, phân chia thành các chuyên ngành như thế nào cũng như quy trình đào tạo học viên? Trong số các ngành nghề này thì mọi người đánh giá khá cao lĩnh vực sửa chữa ô tô. Tuy nhiên có một tình trạng phổ biến là nhiều người tuy lựa chọn sửa chữa ô tô nhưng chưa nắm được đầy đủ thông tin về nó. Ngay bầy giờ, CARSPA Việt Nam sẽ đưa ra cho bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan tới chủ đề trên, hãy đọc ngay nếu bạn cũng có quan tâm tới nó nhé.

>>> Xem thêm : Bảo dưỡng ô tô - hiện tại sửa chữa ô tô đang là nghề hot vì lý do này

Sửa chữa ô tô được chia thành 4 loại chính, trong công việc phổ biến nhất đó chính là làm thợ sửa máy, gầm. Ở đây, người thợ sẽ tiến hành thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng cũng như sửa chữa các chi tiết và hệ thống máy gầm ô tô. Đây đều là những vị trí có vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành một phương tiện, chính vì thế mà đây là công việc có mức độ phổ biến cao.



Một người thợ sửa điện - điện tử cần thực hiện đúng quy trình thông qua bảng kế hoạch công việc hàng ngày và nội dung yêu cầu. Những yêu cầu này có thể do khách hàng đưa ra hoặc do bộ phận kế hoạch và kiểm tra sản phẩm đề xuất. Mọi sự sửa chữa, thay đổi cần bám sát theo yêu cầu này để tiến hành.

Việc sửa chữa ô tô đang ngày càng tăng có một phần nguyên nhân là do nguồn nhân lực có tay nghề trong lĩnh vực khan hiếm. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta đang chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu mà khách hàng đưa ra trong việc sửa chữa ô tô. Và điều này đã thúc các trường đại học, cao đẳng, các trường nghề tích cực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có tay nghề, chuyên môn. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển của ngành sửa chữa ô tô trong thời gian sắp tới.

Khi học sửa chữa ô tô, bạn sẽ được đào tạo về kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng gầm máy ô tô. Có thể thấy đây là một hệ thống có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc điều hướng và di chuyển cho phương tiện, đồng thời cũng là nơi thường xảy ra hư hỏng do thường xuyên chịu lực tác động.

Trên địa bàn các thành phố lớn hiện nay xuất hiện khá nhiều trung tâm, gara sửa chữa ô tô với mức độ phổ biến ngày càng lớn hơn. Nếu như bạn cũng muốn mở một gara như vậy thì điều kiện đầu tiên là cần phải trải qua một khóa học về sửa chữa ô tô như sơn sửa, làm vỏ, động cơ,..

>>> Xem thêm : Sửa chữa động cơ ô tô - Mách bạn kiến thức cần nắm rõ của người thợ sửa chữa ô tô

View more random threads: