-
Học marketing có cần học toán không?
Nếu bạn là sinh viên đang có ý định theo học ngành marketing thì bài viết này là giành cho bạn. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn có nên chọn Marketing hay Không, tôi sẽ cho bạn 10 phút để bày tỏ ý kiến của mình. Lúc này chúng ta hãy cùng tìm hiểu “Học marketing có cần học toán Không?” nhé!
1. Làm Marketing là làm gì?
Theo Philip Kotler, tiếp thị là cách doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách đem lại giá trị cho họ và thu được giá trị từ họ (ví dụ: tiền bạc, vật chất, lòng biết ơn, sự tin cậy, sự tự tin, lòng trung thành).
Dễ hiểu hơn, marketing là tất cả những hoạt động mà doanh nghiệp có thể làm làm cho khách hàng biết C.ty của bạn là ai, bạn bán gì, giá bao nhiêu, bán như thế nào & cuối cùng là đặt mua SP của bạn.
Khi nói đến tiếp thị, đó chỉ là nói tóm gọn & chi tiết hơn là có rất nhiều việc làm trong nhóm ngành này. Bạn cũng có thể là người sáng tạo nội dung, người chuyên viết và sáng tạo nội dung cho nhãn hiệu. Bạn cũng có thể là một Chuyên Viên SEO chuyên xây dựng trang web để xếp hạng số 1 trên các tìm kiếm của Google. Hoặc bạn cũng có thể trở thành người lập kế hoạch, chuyên nghiên cứu và phát triển các kế hoạch tiếp thị/truyền thông nhãn hiệu để tăng lệch giá và tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Làm Marketing là làm gì?
2. Học Marketing ở đại học là học gì?
Tôi biết nhiều bạn tham gia tiếp thị từ rất sớm (có thể bắt đầu từ khi còn học trung học). Một số người nghĩ rằng học tiếp thị tức là họ sẽ học cách chạy quảng cáo, viết bài đăng trên trang độc giả hoặc học điều gì đó nghe có vẻ sâu sắc và thú vị.
Nhưng trên thực tế, đây chỉ là 1 phần nhỏ trong quá trình tiếp thị mà bạn trải nghiệm. Đại học Không chỉ dạy bạn những điều ấy mà còn cho bạn ý thức chung, tư duy công nghiệp và kỹ năng mềm để bạn cũng có thể đặt nền tảng trong ngành tiếp thị.
2.1. Kiến thức
– trước hết, về lẽ thường: Tôi k chắc chắn các trường khác thế nào, nhưng các môn học ở trường tôi đc bố trí ban đầu từ các môn tổng quát như kinh tế, toán thống kê, luật, văn hóa, kinh doanh, quản lý, nhân sự, v.v. Theo thứ tự từ cơ bản đến nâng cao. Cũng giống như triết học, trước khi đi sâu vào tư tưởng Hồ Chí Minh, trước nhất chúng ta phải nghiên cứu triết học tổng quát. Hay như môn toán, bạn cần phải học toán thời thượng rồi học nguyên lý kế toán từ thống kê thị trường, tổ chức tài chính.
điều ấy nghe có vẻ khó hiểu và nhàm chán, và rất nhiều người đã nhận xét rằng chủ đề này nói tóm gọn nhàm chán như thế nào, tôi cũng thế. Nhưng sau khi bước vào công việc, tôi thấy những kiến thức này giúp ích cho tôi rất nhiều. Nắm vững kiến thức tổng quát và cụ thể trong một số lĩnh vực nhất định giúp tôi hiểu rõ hơn vấn đề, nâng cấp kỹ năng tư duy, có khả năng nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn & đưa ra chính kiến của mình.
2.2. Chuyên ngành
– Thứ 2 về chuyên ngành: Khóa học có phong cách thiết kế theo lộ trình từ cơ bản đến cải tiến nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng chung về ngành võ thuật. Bắt đầu là sinh viên Truyền thông Tiếp thị, tôi đc tiếp xúc với mọi môn quản lý, sáng tạo hoặc thiết kế như Tiếp thị cơ bản, cai quản tiếp thị, Nghiên cứu tiếp thị, Thiết kế đa phương tiện hoặc Truyền thông. Truyền thông tiếp thị……
Có kiến thức thú vị trong mọi môn học. Có không ít điều đáng học hỏi. Điều khiến tôi hứng thú khi học các môn chuyên ngành là mỗi môn đều có 1 dự án thực tế. Điều ấy có nghĩa là sinh viên phải dựa vào những gì họ học để giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp gặp phải.
Nghe có vẻ buồn cười nhưng thực sự nó rất thú vị với mọi người
) Chúng tôi được giao nhiệm vụ tiến hành nghiên cứu thị trường, phân tích hoạt động kinh doanh, xây dựng kế hoạch truyền thông và tạo các chiến dịch quảng cáo mới. Ví dụ, trong khóa học Thiết kế đa phương tiện, chúng ta kiếm tìm hiểu về các dụng cụ, tư duy thiết kế và câu chuyện thiết kế từ các nhãn hiệu nổi tiếng. Cuối học kỳ chúng tôi k thi lý thuyết mà phải xây dựng hình ảnh nhãn hiệu cho doanh nghiệp. (Nói cho tôi biết, sau 30 ngày làm việc cật lực ngày đêm, nhóm chúng tôi đã giành đc giải nhất về mức độ phân biệt thương hiệu & công ty quyết định áp dụng nó Cho tới ngày nay).
trong thời gian học sẽ có rất nhiều môn học thuần túy lý thuyết nhưng cũng sẽ có rất nhiều môn thực hành hơn, đó là nghiên cứu trường hợp các thương hiệu lớn để phân tích, thực hành & học hỏi. &Amp; các yếu tố khác. Các khóa học marketing ở các trường đại học luôn đc update, rất là thời thượng & bắt kịp nhanh, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về ngành & công việc tương lai hơn là tập trung phát triển kỹ năng kỹ thuật, năng lực cụ thể.
View more random threads:
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Trung Thành chuyên cho thuê Xe nâng người làm việc tại Đà Nẵng. Với nhiều công trình xây dựng cần đến nhiều máy móc phục vụ quá trình nâng hạ và trong đó không thể không nhắc đến xe nâng người. Xe...
Cho thuê xe nâng người tại Đà Nẵng